Bất ngờ mẹo sửa màn hình iPad Pro 9.7 bị tối nhanh chóng

19/04/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Màn hình iPad Pro 9.7 bị tối” hay “màn hình đen của cái chết – Black Screen Of The Death” là một thuật ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ và sửa chữa. Thuật ngữ này dùng để ám chỉ “một hay nhiều” lỗi đã xảy ra trên màn hình của máy tính bảng.

    mẹo sửa màn hình iPad Pro 9.7 bị tối hiệu quả

    Một chiếc máy tính bảng với màn hình bị tối có gì đáng quan tâm ? Nó khóa , tắt màn hình thì tối là đúng rồi. Đó là suy nghĩ của nhiều người nghĩ đến khi chỉ am hiểu ở mức độ người dùng cuối hay còn gọi là “End-user”.

    Nguyên nhân màn hình iPad Pro 9.7 bị tối

    Đúng là khi tắt , hay khóa hiển thị thì màn hình iPad Pro 9.7 bị tối đi để tiết kiệm điện năng là một cơ chế hoàn toàn bình thường. Cơ chế này diễn ra dựa vào sự dẫn truyền tín hiệu từ màn hình vào bo mạch tới bộ vi xử lý để thực hiện dòng lệnh sáng hoặc tối thông qua các chân chip và đặc biệt là cáp “flex”.

    lý do màn hình iPad Pro 9.7 bị tối

    Tuy nhiên những điểm “nhạy cảm” này của màn hình lại cực kỳ mỏng mạnh dễ dàng bị biến dạng – nứt – đứt.... chỉ với các thao tác hằng ngày như rơi, sử dụng quá mạnh tay. Vậy tóm lại các nguyên nhân “chủ” và “khách” quan thì các nguyên nhân dẫn đến màn hình iPad Pro 9.7 bị tối bao gồm những nguyên nhân sau:

    1. Chân mạch – cáp flex bị biến dạng – nứt – đứt do ngoại lực.
    2. Màn hình mặt kính bị nứt cứa vào trong cáp flex làm đứt cáp.
    3. Rối loạn các chức năng quản lý màu sắc trong iOS.
    4. Các tiện ích thứ 3 xung đột với chương trình quản lý làm treo hệ thống.

    Nếu nguyên nhân được chẩn đoán theo nguyên nhân (1) và (2) thì lỗi màn hình iPad Pro 9.7 bị tối có nguồn gốc do tác động ngoại lực với trường hợp này cách khắc phục tốt nhất là thay màn hình iPad Pro 9.7 chính hãng và kiểm tra tổng thể thiết bị để khôi phục lại độ bền và trải nghiệm của người dùng.

    Mẹo sửa màn hình iPad Pro 9.7 bị tối trên iOS

    Sau khi loại bỏ được các nguyên nhân do linh kiện thì chúng ta đã khoanh vùng được “thủ phạm” chính gây nên màn hình iPad Pro 9.7 bị tối là do chính bản thân iOS và các tiện ích của nó. Vì thế các bạn sẽ hối tiếc nếu như không xem và bỏ qua 3 cách sửa màn hình iPad Pro 9.7 bên dưới:

    Cách 1: Chạy lại chương trình gốc của iOS

    Không chỉ riêng gì iPad mà ngay cả iPhone và các máy Android cũng có khả năng rất cao bị lỗi màn hình do trong quá trình cập nhật lỗi, lỗi bản vá, hay jailbreak....

    Bên trong các gói cập nhất iOS chính là hàng tỷ các module có mắc xích chức năng với nhau và bao gồm cả chức năng Admin bị khóa. Để có trong tay chức năng với quyền hạn cao nhất thì chỉ có cách là jailbreak để bẻ khóa và vượt quyền.

    sửa màn hình iPad Pro 9.7 bị tối bằng cách chạy lại iOS

    Thông thường các bản jailbreak trôi nổi trên mạng có thể hiệu quả, có thể 1 đống lỗi và virus sẽ làm hỏng toàn bộ hệ điều hành và màn hình iPad Pro 9.7 bị tối cũng là 1 trong các lỗi này.

    Với các trường hợp này người dùng hãy nhanh chóng thực hiện xóa bỏ bản iOS hiện tại và chạy lại chương trình hệ điều hành gốc của iPad.

    Cách 2: Ép buộc khởi động lại thiết bị.

    Các tiện ích thứ 3 xung đột với chương trình quản lý làm treo hệ thống dẫn đến màn hình iPad Pro 9.7 bị tối. Thông thường các tiện ích hay xung đột với các tiện ích điều chỉnh màu sắc ánh sáng “True Tone, Night Shift, Color Filters” chính là các ứng dụng tiết kiệm pin.

    Các ứng dụng tiết kiệm pin này sẽ tranh giành quyền kiểm soát thanh độ sáng màn hình với 3 tiện ích “True Tone, Night Shift, Color Filters” làm cho hệ thống bị quá tải và gây ra lỗi màn hình đen hoặc xanh.

    Với trường hợp này người dùng cần xác định nhanh chóng ứng dụng nào đang cố gắn chiếm quyền và xung đột hệ thống. Và sau đó hãy khởi động lại thiết bị, sau khi khởi động xong khi các tiện ích thứ 3 chưa chạy hãy gỡ cài đặt ra khỏi hệ thống.

    Trên đây chính là các nguyên nhân cũng như cách khắc phục “hủy diệt” lỗi màn hình iPad Pro 9.7 bị tối. Mong rằng những giải pháp trên đây sẽ hiệu nghiệm với trường hợp mà màn hình máy tính bảng của bạn đang gặp.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm