Những lưu ý khi mua Apple Watch cũ

10/06/2022 admin

Xem nhanh

    Hầu hết các thiết bị đến từ thương hiệu Apple luôn được sự ủng hộ và tin dùng rất lớn từ người dùng và  Apple Watch không phải là mặt hàng ngoại lệ. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng sở hữu một chiếc Apple Watch mới, nên nhiều người lựa chọn sản phẩm  đồng hồ thông minh cũ. Và để có trải nghiệm mua sắm tốt nhất, hãy cùng điểm qua một vài lưu ý khi mua Apple Watch cũ trong bài viết này nhé. 

    Lưu ý khi mua Apple Watch cũ

    Các tình trạng sẵn có trên Apple Watch cũ 

    Hiện nay, có rất nhiều Apple Watch cũ được rao bán trên thị trường và bạn đang không biết rằng những dòng máy này được phân loại như thế nào và mức giá bao nhiêu, thì dưới đây sẽ là thông tin về các loại Apple Watch cũ được bày bán hiện nay.

    Apple Watch đã kích hoạt 

    Apple Watch đã kích hoạt

    Apple Watch đã kích hoạt (active) có thể hiểu là loại Apple Watch đã được các đại lý kinh doanh kích hoạt bảo hành ngay khi máy về tới cửa hàng để đảm bảo đạt được mức doanh số yêu cầu với mục đích có thể nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn từ phía nhà sản xuất Apple. Thông thường, các loại đồng hồ Apple Watch cũ chắc chắn sẽ có mức giá rẻ hơn hàng mới, thấp hơn khoảng 1 – 2 triệu tùy từng sản phẩm cụ thể, tùy theo tình trạng của đồng hồ của bạn là Apple Watch S3, S4, S5, S6 hay SE..

    Apple Watch đổi bảo hành 

    Apple Watch đổi bảo hành

    Apple Watch đổi bảo hành là những sản phẩm dùng để đổi trả cho khách hàng, khi một sản phẩm Apple Watch của khách hàng bị lỗi trong quá trình sử dụng, Apple sẽ xác định những lỗi này là lỗi bên phía nhà sản xuất. Khi đó Apple sẽ đổi trả lại cho khách hàng một sản phẩm mới 100%, đạt chuẩn của Apple và chưa active nhưng không có phụ kiện kèm theo.

    Thời gian bảo hành của máy mới khi được active sẽ không phải là 12 tháng mà sẽ bằng với thời gian bảo hành còn lại của máy mang đi đổi. Apple Watch đổi bảo hành là sản phẩm mới gần như 100% nhưng giá lại rẻ hơn kha khá so với máy bởi từ 2 – 3 triệu đồng (tùy vào dòng sản phẩm).

    Apple Watch đã qua sử dụng 

    Apple Watch đã qua sử dụng hay còn gọi là Apple Watch new 98%,99% thường thì có vỏ ngoài tương đối là không đẹp như là hàng mới nhưng mọi chức năng đều hoạt động bình thường. Đặc biệt là giá thành rẻ hơn máy mới khoảng từ 1 – 2 triệu đồng (tùy dòng sản phẩm).

    Apple Watch hàng tân trang 

    Apple Watch hàng tân trang

    Apple Watch hàng tân trang tức là những mặt hàng đã được trưng bày tại các hội thảo, triển lãm thương mại, cửa hàng hoặc đã có người mua về, sử dụng nhưng phát sinh lỗi nên được trả về để nhà sản xuất kiểm tra và tiến hành khắc phục lỗi đó. Sau khi đã khắc phục, hàng sẽ được đóng gói và bán ra thị trường với các chính sách bảo hành như hàng mới. Vì thế mà Apple Watch hàng tân trang thường sẽ được bán ra thị trường rẻ hơn với mức giá khoảng 2/3 so với mặt bằng chung máy mới (tùy vào dòng sản phẩm). Vậy nên bạn cũng có thể nhanh tay mua chúng tại những thời điểm này để có giá cả phải chăng hơn với túi tiền khá eo hẹp của mình.

    Một số lưu ý khi mua Apple Watch cũ

    Apple Watch là đồng hồ thông minh không chỉ đơn thuần chức năng đếm thời gian mà nó còn có nhiều tiện ích khác như trả lời tin nhắn, nghe điện thoại, chụp hình,... giúp cho người dùng kết nối và thao tác dễ dàng hơn. Chính vì vậy mà không ít người muốn sở hữu dù chỉ là Apple Watch cũ. Và để mua được hàng chất lượng ổn định thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi mua Apple Watch cũ đâu nha. 

    một số lưu ý khi mua Apple Watch cũ

    Mức giá bán 

    Trước khi mua sản phẩm nào đó, điều mình quan tâm nhất đó là về mức giá, Bình thường Apple Watch cũ có mức giá chênh lệch khoảng 30-40% tùy dòng sản phẩm. Tuy nhiên trong một số trường hợp mà bạn thấy mức giá rẻ quá nhiều, rất có thể bạn sẽ bị lừa đảo đấy. Vậy nên bạn cần biết so sánh giá cả phù hợp cho một chiếc Apple Watch cũ.

    Kiểm tra hình thức bên ngoài 

    kiểm tra hình thức bên ngoài

    Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi mua đồng hồ Apple Watch cũ nói riêng và bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác nói chung chính là kiểm tra hình thức bên ngoài sản phẩm. Bởi nó là sản phẩm đã qua sử dụng nên bạn không thể yêu cầu quá cao về hình thức là phải đẹp không tì vết. Bạn nên quan sát  thật kỹ xem Apple Watch có bị trầy xước quá nhiều hay không, nếu chỉ là những vết trầy nhẹ nhẹ thì tạm chấp nhận. 

    Quan trọng hơn, nếu Apple Watch xuất hiện nhiều vết móp thì rất có thể những vết móp đó là hậu quả của sự va đập mạnh dễ làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Hơn nữa, những vết móp méo lớn sẽ làm ảnh hưởng đến độ chống thấm nước của điện thoại.

    Kiểm tra dây đeo và khung máy

    Dây đeo đồng hồ Apple Watch được hãng sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và tỉ mỉ trong từng thiết kế. Với chiếc đồng hồ Apple Watch, dây đeo đã được thiết kế thành nhiều size để phù hợp với kích thước tay của người dùng. Ngoài ra, chất liệu đàn hồi nhưng không hề co thít tay tạo sự thoải mái, nên việc tháo ra lắp vào dây đeo cũng rất dễ dàng, mượt mà bởi các bề mặt tiếp xúc đều được Apple căn li chuẩn từng chi tiết nhỏ. 

    Kiểm tra dây đeo và khung máy

    Khi mua Apple Watch cũ bạn nên lưu ý phần sườn bên của mặt đồng hồ, nếu như khay vẫn còn nguyên tức máy chưa từng bị test qua phần mềm (máy còn nguyên). Nếu có thì chúc mừng bạn đã tìm ra chiếc máy bị thay/ép màn hình rồi đấy. Bởi điểm đặc biệt của chiếc khay này là đã tháo ra rồi thì không lắp lại được nữa.

    Ở phần khung máy, ngay cạnh bên của màn hình - nơi có số hiệu máy - có một khung bầu bầu dục nhỏ rất quan trọng mà bạn bắt buộc phải kiểm tra. Có thể nói, miếng kim loại hở này là điểm dễ nhất để thợ cạy mở máy nhất. Thế nên điểm này phải còn nguyên vẹn, mới, không trầy trụa, không bị chênh so với máy.

    Kiểm tra các phím cứng 

    Kiểm tra phím chức năng

    Trên Apple Watch được thiết kế 2 phím cứng là phím nguồn và phím digital crown để điều khiển máy mà thôi, 2 phím cứng này thường rất dễ bị liệt, đơ hay có trường hợp nút không được chắc chắn.

    Khi kiểm tra, người dùng nhấn lần lượt nhiều lần vào cả 2 phím để kiểm tra chất lượng phím. Đồng thời kiểm tra xem phím có hoạt động bình thường trên máy hay không nữa. Đối với núm Digital Crown, bạn xoay vặn xem chức năng của núm có hoạt động không nhé.

    Kiểm tra thông số phần cứng 

    Đối với sản phẩm nào của Apple cũng có số máy và Seri trên thân máy. Lưu ý, thông số trên phần cứng máy phải khớp với thông số bên trong phần giới thiệu máy.

    Kiểm tra thông số phần cứng

    Ngoài ra, khi kiểm tra bạn cần xem xem số được khắc có sắc sảo, rõ nét hay không, có trầy trụa hay có dấu hiệu làm lại thông số này hay không. Nếu 2 thông số này trên Apple Watch cũ không giống với ứng dụng hay có dấu hiệu làm mới thì bạn hãy đổi ngay một Apple Watch khác và xem lại nơi bán luôn nhé!

    Cách kiểm tra 2 thông số rất đơn giản, đầu tiên bạn tháo cả 2 bên dây đeo ra, ở 2 cạnh bên dây đeo sẽ có số hiệu máy và mã seri máy được in nổi, rõ nét. Khi kiểm tra chính xác 2 thông số này, bạn đã có thể bước đầu an tâm hơn chút rồi.

    Kiểm tra số seri máy 

    Kiểm tra số seri máy

    Ở bước này, chúng ta sẽ truy cập checkcoverage.apple.com để kiểm tra xem đây có phải là máy chính hãng của Apple sản xuất hay không. Nhập mã code rồi nhấn tiếp tục, lúc này hệ thống sẽ hiển thị chi tiết thông tin sản phẩm, thời gian kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm còn hay hết,... Bên cạnh đó, nếu số seri không check ra được cũng có thể đây là máy bị đánh cắp hay dựng lại từ các nhà máy chui nào đó.

    Khả năng cảm ứng của Apple Watch 

    Kiểm tra cảm ứng của Apple Watch

    Test cảm ứng là bước quan trọng nhất bởi nếu tất cả đều ổn, nhưng cảm ứng liệt thì còn sử dụng được gì nữa! Do đó, khi kiểm tra cảm ứng bạn cần thao tác tỉ mỉ hơn. Bởi thao tác chủ yếu của người dùng lên Apple Watch chính là thông qua màn hình cảm ứng. 

    Bạn hãy chạm và giữ bất kỳ icon nào trên màn hình và di chuyển chúng để kiểm tra xem chiếc đồng hồ Apple Watch cũ có cảm ứng tốt không. Nếu icon vẫn di chuyển theo ngón tay bạn chứng tỏ cảm ứng của màn hình vẫn hoạt động tốt, và ngược lại.

    Kiểm tra âm thanh và độ sáng 

    Kiểm tra âm thanh và độ sáng

    Bạn tiến hành kiểm tra âm thanh của Apple Watch, tại phần Settings > chọn Sounds and Haptics rồi nhấn nhẹ vào màn hình. Nếu nghe thấy tiếng “ tạch, tạch, tạch” đồng thời có sự rung nhẹ thì điều đó chứng tỏ âm thanh vẫn hoạt động tốt. Còn kiểm tra độ sáng màn hình Apple Watch cũ thì bạn truy cập vào Setting > chọn Brightness & Text.

    Kiểm tra khả năng kết nối và chức năng 

    Kiểm tra khả năng kết nối và chức năng

    Apple Watch được kết nối với iPhone giúp bạn có thể gọi điện, nhắn tin hay đọc và trả lời tin nhắn trên Messenger, Zalo,... do đó khi mua bạn đừng quên thử các tính năng này. Nếu thiết bị cho phép hiển thị và thao tác nhạy bén thì bạn có thể yên tâm với sản phẩm đó. Ngược lại nếu không thể kết nối và sử dụng các ứng dụng đó thì bạn đừng nên mua chiếc đồng hồ đó, vì nó có thể là hàng nhái hoặc có lỗi trong phần mềm.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngó một số tính năng cơ bản khác như kết nối Bluetooth, đo nhịp tim, theo dõi tập luyện,.. Khi bật tính năng này lên, đèn ở mặt dưới máy sẽ sáng lên, vậy nên bạn nhớ lưu ý xem đèn có sáng không.

    Kiểm tra pin của đồng hồ

    Sử dụng phần mềm Battery Life để kiểm tra độ chai pin của đồng hồ Apple Watch cũ khi mua để đảm bảo rằng chiếc đồng hồ của bạn sẽ không gặp tình trạng tụt pin chỉ vài tuần sau khi mua về nhé!

    Trên đây là một số lưu ý khi mua Apple Watch cũ mà bạn không thể bỏ lỡ qua. Lỡ khi bạn mua về gặp phải trục khặc không may, hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0213 - nơi sửa chữa chất lượng, giá cả cạnh tranh và chế độ bảo hành cực xịn - để được đặt lịch và hỗ trợ tư vấn 

    Bài liên quan

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm