Tự sửa iPhone tại nhà: Trải nghiệm đáng quên của iFan?

01/06/2022 admin

Xem nhanh

    iPhone là dòng sản phẩm điện thoại được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng với nhiều tính năng vượt trội. Nhưng không may bị hư hỏng lỗi gì đó, người dùng thường tra các hướng dẫn trên các trang mạng để tự sửa iPhone tại nhà. Vậy tự sửa iPhone tại nhà có thật sự hiệu quả như mọi người mong đợi hay không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề. 

    Trải nghiệm sửa chữa iPhone tại nhà theo hướng dẫn của Apple 

    Gần đây, Apple bắt đầu chia sẻ cách tự sửa iPhone tại nhà và đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. Mục đích của Apple là muốn giúp người dùng có thể tự "hồi sinh" thiết bị thông minh của mình mà không cần đến các trung tâm bảo hành. 

    Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã thực hiện theo hướng dẫn của Apple với bộ công cụ đầy đủ nhưng kết quả không như mong đợi. Trong đó ông biên tập viên công nghệ Brian X. Chen của New York Times đã chia sẻ lại hành trình tự sửa iPhone của mình. 

    Đầu tiên, ông truy cập website của Apple để thuê bộ dụng cụ với giá 49 USD (1,1 triệu đồng). Ông chi trả thêm hơn 71 USD (16,4 triệu đồng) để mua viên pin mới, keo dán, ốc vít và 1.210 USD (28 triệu đồng) tiền đặt cọc. 

    Sau khi đọc các tài liệu hướng dẫn của hãng, ông cho biết các bước thực hiện khá đơn giản. Nó đề cập đến thao tác tắt nguồn máy và dùng máy làm tan keo rồi mới tiến hành tháo ốc vít và pin ra khỏi máy. Sau đó dùng máy lắp pin mới vào và ghép mọi thứ lại như cũ với sự hỗ trợ của một máy khác. 

    Bảy ngày sau khi đăng ký dịch vụ, Apple gửi đến nhà Chen hai hộp đồ lớn.

    Bộ đồ nghề tự sửa iPhone tại nhà của Apple

    Bộ đồ nghề của Apple khá cồng kềnh, máy móc có kích thước tương đương đồ ngoài cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Vì khá bối rối với những chiếc máy này, Chen quyết định nhờ đến sự trợ giúp của Shakeel Taiyab, là người bạn làm thợ nghề sửa chữa đồ điện tử cũ. 

    Bên trong hộp đựng đồ nghề tự sửa iPhone tại nhà được Apple gửi đến. Khi nhìn bộ đồ nghề, Taiyab khá bất ngờ nên cho Chen mượn một chiếc iPhone 12 đã hỏng để thực hành trước khi thực hiện trên máy của mình.

    Vấn đề nào khiến quá trình tự sửa iPhone tại nhà của người dùng trở nên tồi tệ?

    Theo như lời kể của Chen "Đầu tiên, chúng tôi tháo hai ốc vít ở cạnh dưới của iPhone. Sau đó đưa điện thoại vào máy làm nóng để keo chảy ra. Tiếp đến dùng một tấm nhựa mỏng để tách màn hình khỏi thân máy. Như các bước hướng dẫn của Apple, chúng tôi tiếp tục ngắt cáp kết nối, tháo các vít bên trong và pin. Mọi thứ diễn ra khá dễ dàng". 

    Với kinh nghiệm có được khi đã thực hành thử Chen quyết định thực hành trên chiếc iPhone 12 của mình. 

    Nhưng hành trình sau đó của ông như cơn ác mộng. Anh ấy đưa chiếc iPhone vào máy làm nóng, Taiyab lập tức ngăn vì tôi chưa tháo hai ốc vít phía dưới như hướng dẫn. Chen lấy máy ra ngay rồi làm lại các bước. Sau khi thay pin và dùng máy ép keo để đảm bảo điện thoại vẫn có thể chống nước, ông cắm sạc, khởi động lại máy và điều tồi tệ đã đến. Màn hình điện thoại liên tục xuất hiện các sọc trắng. Nó bị hỏng do bước đầu tháo màn hình, Chen đã quên tháo hai con ốc. 

    Máy làm nóng keo để tách màn hình iPhone

    May mắn là Chen sửa máy ở cửa hàng của Taiyab nên có nhiều màn hình dự phòng. Anh ta tháo màn hình từ một chiếc iPhone cũ vẫn còn sử dụng được để thay cho Chen. Nhưng khi bật nguồn, chiếc iPhone 12 xuất hiện thông báo cho biết pin và màn hình bị thay thế bằng những linh kiện không tương thích với máy. Điều này khiến Chen hoang mang vì pin được đặt mua từ nhà sản xuất chính hãng Apple, trong khi màn hình lấy "nguyên zin" từ chiếc iPhone cũ khác chính hãng. Apple yêu cầu anh ta phải chạy cấu hình hệ thống để hoàn tất việc sửa chữa. 

    Theo hướng dẫn, Chen gọi điện đến bộ phận hỗ trợ khách hàng để xác nhận số series linh kiện. Một kỹ thuật viên đề nghị Chen sạc điện thoại, giữ ba phím cứng để bắt đầu quá trình xác nhận nhưng không thành công. Anh phải tìm đến một diễn đàn trực tuyến, tự tìm hiểu và làm theo. Trong vòng 30 phút sau khi tìm tòi, việc xác nhận hoàn tất, cảnh báo về pin và màn hình được tắt. 

    Tuy nhiên, Chen cho biết đến nay thi thoảng điện thoại ông vẫn xuất hiện cảnh báo về màn hình được lắp từ một chiếc iPhone khác. 

    Người bạn là thợ sửa điện thoại Shakeel Taiyab đánh giá cao việc Apple trao quyền sửa chữa cho người dùng. Nhưng ông cho rằng điều này chỉ khiến người dùng phạm sai lầm nhiều hơn. Việc tự sửa iPhone tại nhà gần là điều khó có thể tự trải nghiệm đối với người dùng, còn chưa kể giá thay pin ngoài trung tâm sửa chữa còn rẻ hơn giá thiết thực tự sửa chữa iPhone tại nhà.

    Chen cho rằng chương trình của Apple có thể chỉ để đối phó các quy định của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ về việc các công ty công nghệ gây khó khăn đến mọi người trong việc sửa thiết bị điện tử. 

    Tuy nhiên, tương tự như các chương trình khác việc tự sửa iPhone tại nhà vẫn sẽ có ưu, nhược điểm và tiềm năng phát triển. Lợi ích đem lại từ chương trình là các thợ độc lập có thể được trải nghiệm được sản phẩm của Apple.

    Qua bài viết trên bạn cũng đã hiểu rõ được quá trình tự sửa iPhone tại nhà khá khó nhằn như thế nào đối với nhà biên tập viên Chen. Tốt nhất là bạn nên cẩn trọng hơn, đừng để mình rơi vào tình huống như thế, có khi bạn còn gặp rắc rối nặng hơn của anh Chen. Muốn chắc chắn khi đối mặt với các lỗi trên iPhone, hãy đem máy ra trung tâm uy tín để sửa chữa. 

    Bạn không biết đâu là nơi sửa chữa iPhone đáng tin cậy tại TPHCM? Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những địa điểm lý tưởng mà bạn có thể lựa chọn. Trung tâm tự hào khi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đảm bảo quá trình sửa chữa thiết bị được thực hiện tỉ mỉ và minh bạch theo từng công đoạn. 

    Mọi thông tin đều được bộ phận tư vấn ghi nhận kỹ càng khi khách hàng đặt lịch trước với trung tâm qua hotline 1900.0213

    Nguồn tham khảo: VnExpress

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm