Thủ phạm khiến pin iPhone 12 tụt nhanh có thể bạn chưa biết

21/01/2022 Thu Hiền

Xem nhanh

    iPhone 12 mặt dù đã được cải tiến nhiều về pin nhưng lỗi pin tụt nhanh vẫn thường diễn ra khiến người dùng vừa khó khăn trong việc trải nghiệm vừa cảm thấy hoang mang. Vậy đâu là những thủ phạm đứng sau sự cố này và làm sao để khắc phục tình trạng pin iPhone 12 tụt nhanh?

    pin iPhone 12 tụt nhanh

    Hướng dẫn cách khắc phục lỗi pin iPhone 12 tụt nhanh

    Theo đánh giá từ người dùng thì pin luôn được xem là điểm yếu của các smartphone nhà Táo, pin iPhone 12 cũng không ngoại lệ. Mặc dù đã có nhiều cải tiến và nâng cấp pin để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng thế nhưng tình trạng lỗi pin vẫn xảy ra. Nhiều khách hàng sở hữu dòng iPhone 12 series cao cấp vẫn không ngừng phàn nàn về tình trạng hao pin này. Vậy đâu là “thủ phạm” khiến iPhone bị lỗi pin tụt nhanh?

    pin iPhone 12 tụt nhanh

    Điểm danh các nguyên nhân khiến pin iPhone 12 mau hết 

    Thứ 1: Do bạn sử dụng iPhone 12 với cường độ cao

    Nếu bạn sử dụng điện thoại với nhiều tác vụ cùng lúc như chơi game, xem video, lướt web,...  trong thời gian dài, thì hiển nhiên dung lượng pin trên iPhone 12 sẽ hết nhanh hơn so với trải nghiệm thông thường.

    Cùng với đó việc bật 4G/5G và Wifi liên tục, mọi lúc mọi nơi cũng là nguyên nhân khiến máy nóng lên nhanh và pin hao hụt nhanh. 

    Ngoài ra, một điều ít ai ngờ tới là việc để màn hình ở độ sáng quá cao cũng có thể khiến pin iPhone 12 tụt pin nhanh.

    Thứ 2: Nhiều ứng dụng ngốn pin đang chạy ngầm trên máy mà bạn không hề hay biết

    Một vài ứng dụng trên iPhone 12 khi được kích hoạt có thể hao tốn dung lượng pin nhiều hơn so với các app còn lại có trên máy.

    Bên cạnh đó, việc bạn để quá nhiều các ứng dụng chạy ngầm trên máy đôi khi cũng là yếu tố khiến iPhone 12 để qua đêm tụt pin nhanh.

    pin iPhone 12 tụt nhanh

    Thứ 3: Do phần mềm của iPhone 12 đang gặp vấn đề

    Nhiều người cho biết tình trạng hao pin nhanh trên iPhone thường xảy ra sau khi thực hiện update điện thoại lên phiên bản iOS mới nhất.

    Một vài trường hợp khác do bạn tải ứng dụng nhưng không tương thích với máy nên gây ra lỗi xung đột phần mềm dẫn đến lỗi iPhone 12 tụt pin nhanh.

    Thứ 4: Do phần cứng của iPhone 12 bị lỗi

    Do bạn sử dụng bộ sạc kém chất lượng để sạc pin iPhone 12 trong thời gian dài hoặc vừa sạc vừa xài nên pin bị giảm tuổi thọ và dẫn đến lỗi tụt pin nhanh.

    Ngoài ra, một vài trường hợp iPhone 12 bị sự cố ở main, IC nguồn, bo mạch bên trong,... cũng là những thủ phạm có khiến dung lượng pin iPhone 12 tụt nhanh.

    Khi gặp vấn đề về pin iPhone 12 thường có tình trạng nóng máy, pin iPhone 12 tụt nhanh, đặc biệt pin hao hụt khi để qua đêm… Để có thể tiếp tục sử dụng iPhone 12 hiệu quả bạn cần tìm cách khắc phục nhanh. Đây cũng là điều cần thiết để tránh lỗi pin, ảnh hưởng và gây hư hỏng lây lan đến các bộ phận khác.

    Những giải pháp bạn cần áp dụng để khắc phục lỗi pin iPhone 12 tụt nhanh

    Tình trạng iPhone 12 mau hết pin khiến bạn khó chịu khi sử dụng vì phải sạc pin nhiều lần hay thường xuyên gián đoạn công việc. Vì vậy khi gặp lỗi này bạn cần tìm nguyên nhân và khắc phục lỗi ngay. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h xin tổng hợp một số giải pháp sau:

    Trường hợp khắc phục lỗi tại nhà

    Để chiếc điện thoại iPhone 12 cao cấp của bạn có tuổi thọ cao, lâu bền bạn cần sử dụng máy đúng cách kèm theo đó phải thay đổi những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến pin. Đồng thời, bạn cần trải nghiệm máy một cách "điều độ", tránh để máy hoạt động liên tục mà không nghỉ ngơi.

    Nên tắt các kết nối trên iPhone 12 khi bạn không có nhu cầu sử dụng. Thậm chí bạn nên cân nhắc việc xóa hoặc tắt các ứng dụng chạy ngầm để tránh hao tổn pin.

    Để biết được ứng dụng nào trên máy đang làm ngốn pin nhiều nhất bạn Vào Cài đặt => Pin và kiểm tra. Từ đây bạn có thể nhận biết những ứng dụng đang khiếniPhone 12 tụt pin qua đêm và bạn nên nghĩ đến việc gỡ các ứng dụng không cần thiết ra khỏi máy.

    pin iPhone 12 tụt nhanh

    Bên cạnh đó điều chỉnh màn hình iPhone ở chế độ sáng phù hợp cũng là một trong những giải pháp cần thiết.

    Nếu tình trạng iPhone 12 tụt pin nhanh do update phần mềm mới, thì đây là một hiện tượng bình thường bạn chỉ cần chờ vài ngày là máy sẽ hoạt động ổn định trở lại.

    Đây là một số cách giúp bạn giải quyết tình trạng pin iPhone 12 tụt nhanh tại nhà nhanh chóng đơn giản, bạn có thể áp dụng và xem mức độ hiệu quả nhé.

    Trường hợp đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

    Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi iPhone 12 mau hết pin, thì giải pháp tốt nhất là bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kiểm tra sửa lỗi.

     

    pin iPhone 12 tụt nhanh

    Đối với trường hợp iPhone 12 của bạn đã quá thời hạn được bảo hành, bạn cần tìm địa chỉ sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Đối với trường hợp điện thoại iPhone 12 hao pin, pin tụt nhanh thì bạn phải thay pin iPhone 12 mới cho “dế yêu” của mình. Tuy nhiên, một vài trường hợp lỗi pin do hư hỏng IC thì bạn phải thay IC trên main cho máy. Để biết chính xác iPhone 12 series của bạn bị hư hỏng ở bộ phận nào bạn cần được kiểm tra kỹ lưỡng bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là địa chỉ được nhiều người tin chọn. Bạn có thể liên hệ 1900.0213 để được giải đáp thắc mắc kịp thời cũng như được báo giá chính xác. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh nhất. Hiện tại, Bệnh Viện Điện Thoại laptop 24h đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sửa chữa như giảm đến 10% chi phí (tối đa 50.000đ) cho khách liên hệ trước, giảm 50.000đ cho khách hàng thuộc đối tượng là Tài xế công nghệ, Học sinh – sinh viên. Nếu bạn đang bận không có thời gian đến trung tâm, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ sửa giao nhận tận nhà. 

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm