Những ứng dụng làm sạch loa phổ biến nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua

01/08/2022 admin

Xem nhanh

    Sau một thời gian sử dụng bạn nhận thấy loa điện thoại của mình không còn hoạt động tốt cũng như có những vấn đề bất thường. Bạn lo lắng việc lau chùi không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến bộ phận loa. Bài viết này sẽ cho bạn biết những ứng dụng làm sạch loa phổ biến nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua!

    Những lỗi thường gặp trên loa điện thoại và nguyên nhân xảy ra sự cố

    Điện thoại bị mất tiếng, không nghe được loa ngoài

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến loa ngoài điện thoại bị rè, mất tiếng, không nghe được như:   

    - Người dùng đang tắt chế độ âm thanh.

    - Thiết bị đang kết nối với tai nghe hay phụ kiện phát âm khác.

    - Do lỗi xung đột phần mềm từ bên trong điện thoại.

    - Loa ngoài điện thoại không phát âm thanh bị bị do mồ hôi, bụi bẩn quá nhiều.

    - Do phần cứng điện thoại đã hư hỏng (nam châm loa, dây dẫn truyền, màng loa…).

    Loa điện thoại bị rè, chất lượng âm thanh kém.

    Một số nguyên nhân gây lỗi loa điện thoại bị rè có thể kể đến như sau:

    - Thiết bị rơi xuống nước, khiến nước tràn vào phía trong loa điện thoại. Đặc biệt, Apple sẽ không bảo hành thiết bị trong trường hợp này nên mọi người chú ý sử dụng tránh đề loa iPhone bị rè do rơi xuống nước nhé.

    - Chi tiết nam châm vĩnh cửu phía trong của loa bị lệch khỏi vị trí ban đầu do phần keo dính bị bung dần qua thời gian sử dụng hoặc do va đập mạnh.

    - Màng loa điện thoại bị rách.

    - Cuộn dây truyền âm thanh phía trong điện thoại bị hư hỏng.

    - Dây dẫn động âm thanh bị đứt do thói quen mở âm lượng quá lớn thời gian dài.

    - Do lỗi phần mềm trên điện thoại.

    Loa điện thoại bị nhỏ

    Một số nguyên nhân khiến loa điện thoại có thể kể đến như sau

    - Loa bị dính quá nhiều bụi bẩn do không được vệ sinh thường xuyên.

    - Bất cẩn quên bật lớn loa hoặc máy bị giật, lag tạm thời.

    - Phụ kiện bên trong máy bị hư hoặc bị xô lệch khi điện thoại bị va đập, rớt xuống nước.

    - Thường xuyên bật âm lớn làm màng loa bị hỏng.

    Tất tần tật về ứng dụng làm sạch loa 

    Ứng dụng làm sạch loa là gì?

    Nên sử dụng ứng dụng làm sạch loa cho điện thoại.

    Loa chính là một linh kiện đóng vai trò vô cùng thiết yếu đối với bất kỳ một chiếc điện thoại. Đa số những tác vụ trên smartphone khi vận hành đều cần phải nhờ đến sự góp mặt của loa như: chơi game, xem phim, nghe nhạc, lướt TikTok,…Những âm thanh giúp làm sạch loa sẽ có tần số cao vượt trội so với âm thanh thông thường mà chúng ta vẫn hay nghe. Tần số của loại âm thanh này dao động từ 100-250 Hz, với âm tần cao, tần số này tạo ra sự rung động mạnh trên màng loa. Khi này, những giọt nước li ti hay bụi bẩn dính vào màn loa đều bị bắn bật ra, làm sạch bụi bẩn. Đặc biệt là nước bám vào để giải quyết tình trạng âm nhỏ, loa bị rè, tránh tình trạng nước bị mắc kẹt trong loa làm loa bị rè và giảm chất lượng âm thanh.

    Nguyên lý làm sạch loa bằng ứng dụng

    Nếu như loa điện thoại của bạn gặp vấn đề với lý do về vệ sinh như dính quá nhiều bụi bẩn hoặc loa bị tiếp xúc với nước. Để có thể khắc phục được các lỗi này ta có thể dùng các ứng dụng làm sạch loa, cách này cực kì nhanh chóng và đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Nguyên lý của các ứng dụng làm sạch loa được hoạt động như sau: Bạn chỉ cần chọn tần số trong khoảng từ 100 đến 250Hz để tạo âm thanh có độ trầm cao, tần số cao để rung mạnh màng loa liên tục trong khoảng 10 phút, khi đó phần loa của điện thoại sẽ được rung liên tục giúp các hạt nước nhỏ bị bắn ra khỏi màng loa, làm sạch bụi bẩn, đặc biệt là nước bám vào để giải quyết tình trạng âm nhỏ, loa bị rè, tránh tình trạng nước bị mắc kẹt trong loa khiến loa bị rè và giảm chất lượng âm thanh.

    Các tiêu chí lựa chọn ứng dụng làm sạch loa phù hợp

    Hiện nay có khá nhiều ứng dụng làm sạch loa khiến bạn không biết nên lựa chọn cái nào cho điện thoại của mình. Sau đây là một số tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một ứng dụng phù hợp:

    • Tiêu chí tiên quyết đầu tiên phải kể đến chính là mức độ làm sạch loa và bụi/nước bám vào. Mỗi ứng dụng sẽ có một mức độ làm sạch khác nhau, tùy vào tình trạng loa hiện tại mà bạn có thể chọn được ứng dụng làm sạch loa phù hợp cho chiếc điện thoại của mình.

    • Tiêu chí thứ 2 không thể bỏ qua chính là ứng dụng đó phải cải thiện được chất lượng âm thanh, khi làm sạch loa thì đương nhiên ai cũng muốn chất lượng âm thanh phải tốt hơn hiện tại đúng không nào!

    • Mỗi chiếc điện thoại sẽ có một bộ nhớ khác nhau, nếu bạn đang sở hữu chiếc điện thoại với bộ nhớ nhỏ thì dung lượng tải về cũng là việc rất đáng quan tâm.

    • Cuối cùng là ứng dụng đó phải miễn phí. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng làm sạch loa miễn phí với chất lượng tốt mà bạn hoàn toàn có thể thử.

    Lưu ý cần biết trước khi sử dụng ứng dụng làm sạch loa

    Dưới đây là những lưu ý nhất định bạn phải ghi nhớ khi sử dụng ứng dụng làm sạch loa

    - Bạn không nên lạm dụng những ứng dụng làm sạch loa cho điện thoại vì ứng dụng sẽ phát ra những âm thanh với tần số cao, làm rung mạnh màng loa liên tục, sẽ dễ làm hỏng loa điện thoại của bạn.

    - Khi bạn cần làm sạch loa điện thoại, bạn nên sử dụng tần suất âm thanh từ 100-250Hz.

    - Trước khi nhấp vào biểu tượng “Play” để ứng dụng Frequency Sound Generator hoạt động, bạn hãy bật âm lượng loa ở mức cao nhất.

    - Nếu bạn cảm thấy âm thanh của ứng dụng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, hãy tạm rời xa chiếc điện thoại trong khoảng 10 phút nhé. Đừng mắc phải sai lầm tắt loa khi sử dụng ứng dụng làm sạch loa. Lúc này sóng âm không hoạt động thì loa không thể được làm sạch.

    - Bạn chỉ nên thực hiện việc đẩy nước và bụi ra khỏi loa trong khoảng 8-10 phút. Không nên thực hiện ít thời gian hoặc dài thời gian hơn.

    Cần chuẩn bị gì trước khi vệ sinh loa bằng ứng dụng âm thanh? 

    Loa không phải là một bộ phận được che đậy hoặc đóng kín, hàng ngàn hạt bụi hoàn toàn có thể tích tụ tại đây. Nó không chỉ tác động đến loa mà còn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến những thành phần quan trọng khác của thiết bị. 

    Đầu tiên mọi người cần làm sạch điện thoại của mình trước khi dùng ứng dụng làm sạch loa bằng âm thanh. Các bạn hãy dùng mảnh vải sợi nhỏ hoặc khăn, nên chú ý là mảnh vải đó không lên có xơ vải cũng như phải được cấu trúc từ vật liệu mềm mịn để tránh làm trầy xước. Sau đó lau nhẹ nhàng trên mặt kính điện thoại để có thể loại bỏ đi dấu vân tay, dầu mỡ hoặc bụi bẩn phía ngoài còn đang bị bám trên thiết bị .

    Kiểm tra sơ bộ

    Nên kiểm tra sơ bộ trước khi sử dụng ứng dụng

    Đôi khi loa không phát ra âm thanh là do bạn ấn nhầm công tắt Ring trên điện thoại cảm ứng. 

    Đối với điện thoại IOS, để kiểm tra bạn bấm vào Cài đặt > Chọn phần Âm thanh > Chuông và Âm báo để kiểm tra lại loa xem chất lượng âm thanh đã được khắc phục hay chưa. Ngoài ra, mọi người cũng nên xem lại công tắc nguồn Ring / Silent ( Chuông / Im lặng ) trên iPhone xem nó có bị gạt nhầm hay không. Nếu như bạn thấy ở vị trí này có một dấu màu cam nhỏ thì chứng tỏ là điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng. Nếu muốn trở về chế độ chuông như bình thường thì bạn hãy gạt nó lên là xong.

    Đối với Android, bạn nhớ kiểm tra xem phiên bản ứng dụng thiết bị của bạn đã được update lên phiên bản mới nhất hay chưa. Những bước để update điện thoại của bạn.

    Bước 1. Đi đến Cài đặt > Cập nhật ứng dụng.

    Bước 2. Chọn Tải về và setup.

    Bước 3. Làm theo những hướng dẫn trên màn hình hiển thị.

    Qua hai cách kiểm tra trên, nếu điện thoại cảm ứng của bạn vẫn bị tình trạng rè loa, vỡ tiếng thì bạn hoàn toàn có thể xem qua những ứng dụng làm sạch loa bằng âm thanh dưới đây.

    TOP 5 ứng dụng làm sạch loa cho điện thoại Android, iOS tốt nhất hiện nay

    Frequency Sound Generator

    Frequency Sound Generator là app làm sạch loa cho điện thoại Android tốt nhất hiện nay, giúp người dùng khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào màng loa.

    Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

    • Hỗ trợ làm sạch loa cho điện thoại.

    • Khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào màng loa.

    • Tạo ra sóng âm với tần số từ 1Hz đến 22000Hz.

    • Dễ dàng thay đổi sóng âm từ menu chính. 

    • Kiểm tra âm cao (âm bổng) và âm trầm (âm trầm) của loa điện thoại, tai nghe.

    Sonic

    Sonic là ứng dụng khá phổ biến hiện nay

    Sonic là ứng dụng làm sạch loa cho iPhone, hỗ trợ phát âm trầm để đẩy nước đọng ra khỏi màng loa, giúp khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào trong khe loa và bụi bẩn bám vào màng loa.

    Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

    • Khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào.

    • Hỗ trợ làm sạch loa cho điện thoại khỏi bụi bám vào.

    • Tạo ra sóng âm với tần số từ 0 Hz đến 25 kHz.

    • Kiểm tra âm cao (âm bổng) và âm trầm (âm trầm) của loa điện thoại, tai nghe.

    Lưu ý: Ứng dụng Sonic chỉ thích hợp với các điện thoại từ iPhone 7 trở lên có chuẩn kháng nước IP67 và IP68. Không nên sử dụng ứng dụng cho những iPhone đời cũ từ iPhone 7 trở xuống vì không có chuẩn kháng nước. Bạn nên để dốc máy xuống miếng khăn bông vải mềm.

    Speaker cleaner

    Speaker cleaner là app làm sạch loa cho Android, giúp bạn làm sạch, loại bỏ nước khỏi loa và tăng chất lượng âm thanh cho loa một cách nhanh chóng khi điện thoại của bạn chẳng may bị rơi xuống nước và âm thanh phát ra từ loa bị rè.

    Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

    • Hỗ trợ làm sạch loa cho điện thoại khỏi bụi bám vào.

    • Khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào màng loa.

    • Có 2 chế độ làm sạch loa cho điện thoại: chế độ làm sạch thủ công và chế độ làm sạch tự động.

    Shortcuts

    Shortcuts là ứng dụng làm sạch loa cho điện thoại iOS hiệu quả nhất hiện nay, hỗ trợ người dùng khắc phục tình trạng loa bị rè và làm giảm chất lượng âm thanh khi phát bằng loa ngoài điện thoại.

    Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

    • Khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào màng loa.

    • Hỗ trợ làm sạch loa cho điện thoại.

    • Dễ dàng tạo phím tắt các nhân với các ứng dụng bao gồm Danh bạ, Lịch, Bản đồ, Nhạc, Ảnh, Máy ảnh,... hỗ trợ phím tắt Siri.

    • Thêm biểu tượng ứng dụng vào màn hình chính cho các phím tắt yêu thích của bạn.

    Lưu ý: Bạn cần tải phím tắt Water Eject trong ứng dụng Shortcuts về iPhone, sau đó tạo biểu tượng Water Eject trên màn hình chính và chọn Begin Water Ejection để loại bỏ nước ra khỏi loa iPhone.

    Speaker Cleaner - Remove Water, Fix & Boost Sound

    Speaker Cleaner - Remove Water, Fix & Boost Sound là ứng dụng làm sạch loa cho điện thoại Android, giúp làm sạch nước, bụi bám vào, khi điện thoại của bạn chẳng may bị rơi xuống nước và âm thanh phát ra từ loa bị rè, đồng thời có thể tăng chất lượng âm lượng cho loa một cách hiệu quả.

    Một số tính năng nổi bật của ứng dụng:

    • Hỗ trợ làm sạch loa cho điện thoại khỏi bụi bẩn bám vào màng loa.

    • Khắc phục tình trạng loa ngoài bị rè hoặc chất lượng âm thanh của loa ngoài bị giảm xuống do bị nước ngấm vào và tăng chất lượng âm lượng cho loa một cách hiệu quả.

    • Có 2 chế độ làm sạch loa cho điện thoại: chế độ làm sạch thủ công và chế độ làm sạch tự động.

    • Dễ dàng chọn giữa vệ sinh loa ngoài hoặc loa tai nghe.

    Cần làm gì sau khi làm sạch loa bằng ứng dụng?

    Sau khi làm sạch loa bằng ứng dụng xong, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bộ phận loa nhẹ nhàng, tránh đặt máy ở những nơi quá bẩn, không cho tiếp xúc với nước, không mở âm thanh quá lớn thường xuyên,...Những việc trên sẽ gây hư hỏng cho loa của bạn.

    Nên thường xuyên vệ sinh điện thoại nhẹ nhàng

    Nếu sau khi đã dùng ứng dụng làm sạch loa xong nhưng vẫn không khắc phục được các tình trạng đó thì nguyên nhân lớn nhất gây lỗi là hư hỏng phần cứng. Tuy nhiên loa là linh kiện nằm sâu trong điện thoại và có cấu tạo phức tạp, bạn không nên tự ý tháo lắp hay sửa chữa theo các hướng dẫn trên mạng để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Thay vì đó, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa điện thoại uy tín để kiểm tra và sửa chữa loa ngoài điện thoại trong trường hợp cần thiết nhé. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là nơi bạn có thể yên tâm để đem chiếc điện thoại yêu quý của mình đến sửa sữa. Tại đây, có đội ngũ kỹ thuật viên hơn 17 năm kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ bạn hết mức có thể!

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm