Những phương pháp khắc phục vấn đề iPhone XS Max không nhận sạc

15/12/2021 admin

Xem nhanh

    Những thiết bị công nghệ mới luôn đi kèm với những tính năng hiện đại cùng sự nâng cấp mạnh mẽ đến từ thiết kế, cấu hình phần cứng và camera. Phiên bản iPhone XS Max cũng không ngoại lệ khi được Apple công bố và cho ra mắt vào cuối năm 2018. Dù Apple đã luôn cải tiến và hoàn thiện tính năng sạc cho chiếc iPhone XS Max, tuy nhiên qua quá trình sử dụng thực tế, thiết bị này cũng có thể xảy ra những lỗi gây ra sự khó chịu cho người dùng, đặc biệt là trường hợp iPhone XS Max không nhận sạc.

    iphone xs max khong nhan sac

    Nguyên nhân và dấu hiệu dẫn đến iPhone XS Max không nhận sạc

    Trong quá trình sử dụng iPhone XS Max có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề dẫn đến iPhone XS Max xảy ra tình trạng không nhận sạc. Một vài nguyên nhân phổ biến có thể kể đến là:

    • Cổng sạc bị hư, bụi bẩn tích tụ và bám vào: với cổng sạc iPhone này, lâu ngày người dùng không vệ sinh sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn tích tụ, bám vào khiến các thanh đồng bên trong không thể nhận nguồn điện từ cáp sạc. Lâu ngày, có thể dẫn đến hỏng cổng sạc do bụi có thể gây ảnh hưởng, rỉ sét đối với bộ phận này. Để tránh trường hợp này, người dùng cần thường xuyên vệ sinh cổng sạc để các chân sạc có thể hoạt động ổn định.

    iphone xs max khong nhan sac

    • Bộ sạc hư, không chính hãng: iPhone xảy ra vấn đề không nhận sạc, nguyên nhân có thể cũng đến từ bộ sạc kém chất lượng, bị hư, gãy, do không phải hàng chính hãng. 
    • Pin iPhone bị hỏng: vấn đề quen thuộc này bắt nguồn từ thói quen sạc điện thoại qua đêm cũng như việc sử dụng thiết bị trong lúc sạc của người dùng khiến cho máy có thể bị ảnh hưởng dẫn đến không nhận sạc.
    • Xung đột phần mềm: lỗi phần mềm này cũng thường gây ảnh hưởng và cản trở quá trình sạc của thiết bị khi trong quá trình sử dụng, người dùng có thể vô tình cài đặt phần mềm, ứng dụng lỗi. 
    • Hệ điều hành cũ, không được cập nhật: việc hãng Apple không ngừng nâng cấp các phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị của họ nhằm mang lại những tính năng mới tiện lợi và có thể hỗ trợ người dùng một cách hiệu quả hơn, đồng thời khắc phục và có sự nâng cấp với những tính năng cũ. Nếu người dùng sử dụng hệ điều hành cũ quá lâu, có thể phát sinh lỗi không nhận sạc, thiết bị thường xuyên thông báo không tương thích với phụ kiện.

    Những cách khắc phục lỗi iPhone XS Max không nhận sạc 

    Khi gặp phải những vấn đề khiến cho iPhone XS Max của người dùng không nhận sạc, người dùng có thể thử những phương pháp dưới đây: 

    • Ngắt kết nối iPhone khỏi bộ sạc và cắm lại: vấn đề thiết bị không nhận sạc có thể là do người dùng không thao tác đúng cách khi sạc điện thoại. Người dùng nên thử rút phích cắm ra rồi cắm lại sạc hoặc nên tìm một ổ cắm mới vì có thể ổ cắm cũ đã bị hỏng.
    • Sử dụng bộ sạc khác: nếu như ổ điện không phải là nguyên nhân của vấn đề, người dùng nên kiểm tra bộ sạc của mình. Để chắc chắn là bộ sạc hỏng, người dùng nên thử một bộ sạc khác để sạc chiếc iPhone XS Max, nếu thiết bị có thể nhận pin, người dùng nên thay mới bộ sạc cũ. Ngoài ra, khi mua bộ sạc mới, người dùng cũng nên tìm mua bộ sạc chính hãng, tránh mua những bộ sạc giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng.
    • Kiểm tra ở cổng sạc có nước hoặc hơi ẩm không: khi cổng sạc của chiếc iPhone XS Max có tồn đọng nước hoặc hơi ẩm, thì thiết bị sẽ không nhận được sạc, do thiết bị của hãng Apple có tính năng ngưng thu nhận nguồn điện khi cổng sạc có chất lỏng, để tránh tình trạng hư hỏng, cháy nổ. Do đó, người dùng cần đảm bảo cổng sạc của thiết bị luôn ở tình trạng khô ráo. Để thực hiện, người dùng cần dùng vải mềm hoặc tăm bông để thấm ẩm và đồng thời lau đi bụi bẩn bám ở cổng sạc.

    iphone xs max khong nhan sac

    • Khởi động lại thiết bị: bất kỳ vấn đề nào xảy ra trên thiết bị, thì người dùng cũng nên thử phương pháp này. Khi khởi động lại iPhone, thiết bị sẽ tự động khắc phục những sự cố mà không làm ảnh hưởng hoặc khiến dữ liệu của máy bị mất đi. Người dùng chỉ cần nhấn nút khởi động máy cho đến khi màn hình hiện lên dòng chữ Slide to power off. Sau khi khởi động, nếu thiết bị vẫn không nhận sạc thì rất có khả năng máy đã bị hỏng phần cứng bên trong dẫn đến tình trạng này.
    • Cài đặt bản cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất: bản cập nhật hệ điều hành iOS cũng tương tự như bản cập nhật ứng dụng khi tính năng này cung cấp các bản sửa lỗi để có thể giải quyết những vấn đề có thể phát sinh từ lỗi ngẫu nhiên từ phần mềm của thiết bị.

    iphone xs max khong nhan sac

    • Kiểm tra chất lượng pin máy: người dùng nên kiểm tra các thông số liên quan đến pin máy trong phần Cài đặt, để có thể xem xét những dấu hiệu chai, phồng pin cũng như việc dung lượng pin đã bị sụt giảm trong quá trình sử dụng, để có thể đánh giá tổng quan và biết được nguyên nhân iPhone XS Max không nhận sạc.

    Tham khảo thêm: Thay pin iPhone XS Max bảo hành 12 tháng

    • Nếu tất cả những phương pháp trên vẫn không thể khắc phục và có thể giải quyết được lỗi thiết bị không nhận sạc thì rất có thể điện thoại của người dùng đã bị hư hỏng về phần cứng. Trong trường hợp này, người dùng cần tìm một địa chỉ sửa chữa, thay mới thiết bị công nghệ để có thể hỗ trợ nhanh chóng vấn đề không nhận sạc của máy, tránh những cơ sở thiếu uy tín, cung cấp linh kiện kém chất lượng.

    Bài viết trên đã giải đáp chi tiết cũng như hướng dẫn người dùng có thể khắc phục được vấn đề iPhone XS Max không nhận sạc, nếu thiết bị đã hỏng phần cứng và không thể giải quyết, người dùng có thể liên hệ qua hotline: 1900.0213 hoặc comment trực tiếp dưới bài viết để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h có thể hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

     

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm