Kể từ iOS 15.2 thay màn hình iPhone 13 sẽ không mất Face ID

24/11/2022 Thu Hiền

Xem nhanh

    Giờ đây khi người dùng vô tình làm vỡ màn hình iPhone 13 sẽ có thể thay màn hình mới nhanh mà không còn lo lắng về việc mất chức năng nhận diện khuôn mặt của máy. Bởi, từ hệ điều hành iOS 15.2 khi thay màn hình iPhone 13 sẽ không mất Face ID.

     thay màn hình iPhone 13 sẽ không mất Face ID

    Thay màn hình iPhone 13 có mất Face ID không?

    Hiện nay, iOS 15.2 đang được phát hành với nhiều cải tiến mới nhằm khắc phục những lỗi đang diễn ra. Các nhà phát triển ứng dụng và chuyên gia theo đó cũng đang thử nghiệm và sẵn sàng trải nghiệm các thiết bị. Một điểm thay đổi lớn trên phiên bản này được nhiều người dùng đánh giá cao là việc các mẫu iPhone 13 khi thay thế màn hình sẽ không ảnh hưởng tới chức năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Điều này giúp người dùng an tâm sửa chữa, thay thế linh kiện mà không lo lắng về việc mất Face ID của máy.

    Điện thoại iPhone 13 được Apple trang bị bộ vi điều khiển trên màn hình vì vậy để thay màn hình bạn phải thực hiện 1 trong 2 cách. Cách 1: Tiến hành song song  giữa thay màn hình với thao tác lập trình lại vi điều khiển hoặc lấy vi điều khiển từ màn hình cũ sang. Cả hai cách làm này đều được đánh giá là rất phức tạp, thậm chí bất khả thi nếu các trung tâm không có sự hỗ trợ chính thức từ hãng Apple.

    Vì vậy, có một số trường hợp khi tiến hành thay thế màn hình mới cho iPhone thì màn hình sẽ vẫn hiển thị bình thường, tuy nhiên chức năng bảo mật của máy hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Điều này khiến nhiều người dùng thất vọng và lo lắng khi sửa chữa, thay thế màn hình iPhone.

    Tin vui là trên iOS 15.2, điều này đã được khắc phục. Thỉnh thoảng thì người dùng vẫn sẽ nhận được cảnh báo về tình trạng của màn hình nhưng không đáng quan ngại.

    iOS 15.2 trên iPhone 13 bên cạnh giải quyết những lo lắng về việc thay màn 13 có mất Face ID còn tạo điều kiện để người dùng đặt hàng linh kiện và dụng cụ để tự khắc phục hỏng hóc của máy tại nhà. iOS 15.2 sẽ được áp dụng với iPhone 12 và 13.

    Trên đây là thông tin mới nhất giúp người dùng giải đáp câu hỏi thay màn hình iPhone 13 có mất Face ID không? Hi vọng bạn đã nắm rõ vấn đề và khắc phục lỗi màn hình hiệu quả kho cần. Nếu các bạn có thông tin gì hay hãy bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé. Nếu iPhone 13 của bạn bị lỗi màn hình như vỡ, sọc ngang dọc, chảy mực... cần thay màn hình mới hãy gọi 1900.0213 hoặc đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ thay màn hình iPhone 13 chất lượng giá rẻ. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h với hơn 15 năm kinh nghiệm cam kết sửa chữa thay thế linh kiện uy tín, hoàn tiền 100% nếu không hài lòng.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm