Cách khắc phục nhanh lỗi iPhone 7 Plus để qua đêm hao pin

29/12/2021 Thịnh Mai

Xem nhanh

    iPhone 7 Plus là dòng điện thoại được cải tiến nhiều về pin so với thế hệ tiền nhiệm. Thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp iPhone 7 Plus để qua đêm hao pin khiến người dùng lo lắng. Vậy làm sao để khắc phục nhanh lỗi iPhone hao pin khi để qua đêm, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

    khac-phuc-iphone-7-plus-de-qua-dem-hao-pin-1

    Pin iPhone 7 Plus bị hao khi để qua đêm, làm sao khắc phục?

    Pin hao hụt là tình trạng thường gặp trên điện thoại sau thời gian sử dụng, nhưng pin hao hụt nhanh khi để qua đêm là vấn đề nhiều người quan tâm. Dòng iPhone 7 Plus mặc dù được trang bị viên pin có dung lượng 2900mAh, nhiều cải tiến hơn so với dòng iPhone 6, iPhone 6s Plus thế nhưng vẫn không tránh khỏi lỗi trên.

    khac-phuc-iphone-7-plus-de-qua-dem-hao-pin-2

    Để khắc phục tình trạng hao pin không mong muốn trên trước hết hãy điểm qua những nguyên nhân gây lỗi.

    Nguyên nhân khiến iPhone 7 Plus để qua đêm hao pin

    Nguyên nhân 1: Sự không tương thích giữa phiên bản iOS và phần mềm. Nói cách khác là ứng dụng bị xung đột khi chạy trên hệ điều hành iOS. Điều này có thể do bạn sử dụng phiên bản iOS đã quá cũ, lỗi thời hoặc vừa update phiên bản iOS mới nhưng không thực sự phù hợp cho máy.

    Nguyên nhân 2: Khi để điện thoại qua đêm không sử dụng nhưng bạn vẫn bật 3G/Wifi... và một số tác vụ khác mà không tắt khiến máy hao pin.

    khac-phuc-iphone-7-plus-de-qua-dem-hao-pin-3

    Nguyên nhân 3: Trên iPhone 7 Plus bạn để nhiều ứng dụng chạy ngầm nhưng không tắt hoặc có thể bạn không biết sự tồn tại của những ứng dụng đó cũng khiến máy bị ngốn pin nhanh chóng.

    Nguyên nhân 4: Pin iPhone 7 Plus đã bị hư hỏng như chai pin hoặc lỗi IC nguồn là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến pin của iPhone 7 Plus bị hao pin qua đêm.

    Nguyên nhân 5: Do sử dụng không đúng cách như sạc pin iPhone 7 Plus qua đêm, sạc bộ sạc kém chất lượng, vừa dùng vừa sạc khiến tuổi thọ pin giảm

    Làm sao khắc phục nhanh tình trạng iPhone 7 Plus để qua đêm hao pin?

    Nếu iPhone 7 Plus của bạn để qua đêm và bị lỗi hao pin bạn nên áp dụng một vài thủ thuật sau đây.

    Thứ 1: Tắt bỏ dịch vụ định vị trên iPhone 7 Plus với một vài thao tác đơn giản sau. Hãy mở máy và vào Cài đặt => chọn Quyền riêng tư. Sau đó bạn chuyển trạng thái của mục “Dịch vụ định vị” sang chế độ OFF là được.

    Thứ 2: Thực hiện tắt bỏ các tính năng làm mới ứng dụng trong nền. Để làm điều này bạn có thể vào Cài đặt => Cài đặt chung => Làm mới ứng dụng trong nền. Tiếp đó, bạn hãy tắt bỏ tính năng này đi.

    khac-phuc-iphone-7-plus-de-qua-dem-hao-pin-4

    Thứ 3: Trước khi đi ngủ và không sử dụng đến điện thoại nữa bạn nên tắt bỏ các kết nối như 3G/Wifi/GPS...Điều này tránh máy bị tiêu hao pin trong buổi đêm.

    Thứ 4: Tiến hành tắt xóa các ứng dụng đang chạy ngầm và khiến máy hao hụt pin. Thực hiện vuốt từ một cạnh màn hình vào bên trong để xác định các ứng dụng đang chạy ngầm. Sau đó, bạn có thể tắt bỏ những ứng dụng không cần thiết.

    Thứ 5: Nên Update iOS mới cho máy nếu bản cũ đã quá lỗi thời, để đảm bảo phần mềm có thể tương thích với phiên bản iOS phù hợp. Ngược lại, nếu việc update iOS lên bản mới nhất khiến iPhone 7 Plus để qua đêm hao pin thì nên cân nhắc hạ cấp iOS về phiên bản cũ.

    Nếu đã sử dụng các cách trên đây nhưng iPhone 7 Plus vẫn bị hao pin khi để qua đêm thì có thể pin hoặc IC nguồn của máy đã bị hư hỏng nặng. Để xác định chính xác lỗi đến từ đâu bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để kiểm tra và tùy theo từng trường hợp hư hỏng mà có cách xử lý phù hợp. Bạn có thể liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0213 để được hỗ trợ kiểm tra và báo giá thay pin iPhone 7 Plus nhanh nhất nhé.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm