Cách tách nhạc và lời cực dễ, hoàn toàn miễn phí

25/03/2023 Ngọc Bích

Xem nhanh

    Dùng App tách nhạc và lời sẽ rất hữu ích trong một số mục đích nhất định. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

    Những trường hợp cần dùng app tách nhạc và lời 

    Phần mềm tách nhạc và lời hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Việc sử dụng phần mềm tách lời bài hát mang lại nhiều lợi ích như: 

    app tách nhạc và lời

    • Giúp tách lời bài hát để lấy phần beat nhạc và hát karaoke trên beat đó

    • Cung cấp các đoạn beat phổ biến cho người dùng sử dụng làm nhạc chuông hoặc ghép vào các video khác 

    • Tiết kiệm thời gian và công sức khi không cần phải chỉnh sửa âm thanh hoặc tách lời bài hát thủ công. Các app tách nhạc từ video sẽ tự động loại bỏ những tạp âm và tách beat bài hát một cách hoàn hảo.

    Tổng hợp các app tách nhạc và lời hoàn toàn miễn phí 

    Hiện nay, có nhiều phần mềm và trang web hỗ trợ tách nhạc và lời bài hát, bao gồm một số phổ biến được gợi ý như ở dưới đây:

    App tách nhạc và lời Vocal Remover 

    Vocal Remover là một trang web chỉnh sửa âm nhạc trực tuyến có khả năng tách giọng hát gốc của ca sĩ ra khỏi bài nhạc trên iPhone và Macbook một cách nhanh chóng và dễ dàng. Giao diện chỉnh sửa của trang web được thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng, giúp bạn dễ dàng tìm hiểu và sử dụng.

    Phần mềm hỗ trợ các định dạng tệp khác nhau như: MP3, AAC, MP4, WMA. Điều này giúp mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong việc tạo những bản karaoke dù là trên bất kỳ thiết bị nào.

    Cách tách nhạc và lời bằng Vocal Remover

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web Vocal Remover thông qua đường link sau: https://vocalremover.org/vi/. Tại đây, bạn bấm chọn vào ô Select file để tải file bài hát mà bạn muốn tách beat. 

    app tách nhạc và lời

    • Bước 2: Sau khi đã tải lên thành công và hệ thống tự động tách beat, bạn tiếp tục nhấn chọn vào “Lưu” để tải đoạn nhạc này về máy.

    app tách nhạc và lời

    Lưu ý: Quá trình tách nhạc và lời cần 1 khoảng thời gian nhất định để hệ thống trang web có thể xử lý âm thanh. Do đó, bạn hãy chờ đợi trong giây lát. Ngoài ra, bạn còn có thể tải phần âm nhạc hoặc giọng hát tùy theo ý muốn. 

    App tách nhạc và lời PhonicMind

    PhonicMind là một app tách lời và nhạc một cách hoàn hảo. Điều đặc biệt là nó nhiều lựa chọn với các loại tệp âm thanh đa dạng bao gồm: MP3, flac, stem.MP4 để bạn có thể tải xuống file âm thanh phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Cách tách nhạc và lời bằng PhonicMind cực dễ

    • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang web sau: https://phonicmind.com/. Sau đó, bạn tiếp tục bấm chọn vào nút Let’s go!

    app tách nhạc và lời

    • Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào file mà bạn muốn lấy beat, tải file đó lên sau đó hệ thống sẽ tự động tách âm thanh ra cho bạn.

    app tách nhạc và lời

    • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy chọn vào mục Download để có thể tải file âm thanh vừa mới được tách về máy ngay lập tức.

    app tách nhạc và lời

    Lưu ý: Đối với trang web này, bạn chỉ có thể tách nhạc và lời với một đoạn ngắn của bài hát miễn phí. Nếu bạn muốn nhiều hơn như: chỉnh sửa, tách nhạc cả bài thì sẽ phải mất một chi phí nhất định.

    App tách nhạc và lời - AI Vocal Remover 

    AI Vocal Remover là một công cụ tuyệt vời dùng để chuyển đổi và tách nhạc bài hát. Với phần mềm này, bạn có thể loại bỏ hoàn toàn giọng hát khỏi các bản nhạc yêu thích để sử dụng hát karaoke. 

    App tách nhạc và lời này tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, như: điện thoại iPhone, điện thoại khởi chạy Android, gồm cả MacBook và các dòng laptop khác.

    Thời gian cần thiết để chỉnh sửa, tách giọng nhanh chóng, chỉ trong khoảng 15 giây. Đặc biệt, hỗ trợ các file có định dạng âm thanh phổ biến như MP3 và WAV.

    Cách tách nhạc và lời bằng phần mềm AI Vocal Remover

    • Bước 1: Để bắt đầu, bạn cần truy cập vào trang web: https://aivocalremover.com/. Sau đó nhấn vào Choose File để chọn bài hát. Bạn hãy bấm vào nút Upload để đăng tải file âm thanh bạn đang muốn tách nhạc lên hệ thống.
    • Bước 2: Sau quá trình chuyển đổi, sẽ có 2 tuỳ chọn là: Tải xuống nhạc beat (Download Instrumental) hoặc Tải xuống giọng hát (Download Vocal). Lúc này, bạn có thể lựa chọn để tải xuống tùy theo nhu cầu của bản thân.

    Tuy nhiên, nhược điểm của phần mềm này là chỉ hỗ trợ chỉnh sửa file MP3 chứ không thể tách được nhạc từ video. Dù vậy, thời gian chuyển đổi tách nhạc vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tải các bản nhạc dưới dạng karaoke, acapella, bass, piano và nhiều nhạc cụ khác.

    App tách nhạc từ video - Vocal Remover Pro

    Vocal Remover Pro là một trong những trang web tách nhạc online phổ biến hàng đầu. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ phần mềm thích hợp dành cho điện thoại lẫn máy tính và tương thích với nhiều loại tệp khác nhau như: MP3, M4A, OGG, AAC…

    Bạn không chỉ có thể tải lên những video, file âm thanh từ thiết bị của chính bạn mà hoàn toàn có thể gắn đường link dẫn video từ YouTube hoặc các trang web khác vào để tách nhạc một cách thuận tiện hơn. 

    Cách sử dụng app tách nhạc và lời Vocal Remover Pro

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web Vocal Remover Pro qua đường link sau đây: https://www.vocalremoverpro.com và bấm chọn vào Online Version để có thể dùng phiên bản trực tuyến.

    app tách nhạc và lời

    • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn vào Choose File để đăng tải tệp âm thanh, video mà bạn đang muốn tách nhạc và lời lên hệ thống. Ngoài ra, bạn có thể dán đường link dẫn của video YouTube vào ô phía dưới. Sau đó, bạn nhập vào mã code xác nhận và chọn vào Create karaoke Track.
    • Bước 3: Cuối cùng, bạn bấm chọn vào Download để có thể tải bản nhạc vừa được tách lời về máy và có thể sử dụng ngay tùy theo mục đích của bạn.

    app tách nhạc và lời

    Lưu ý: Phiên bản chỉnh sửa trực tuyến trực tiếp qua website sẽ thích hợp với những bạn không thường xuyên sử dụng phần mềm hoặc thiết bị đã đầy dung lượng không thể tải về. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn có thể hoàn toàn tải phiên bản ứng dụng Vocal Remover Pro về máy. Đương nhiên, phiên bản này sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn so với trình chỉnh sửa tách nhạc online qua trang web.

    App tách nhạc và lời - Moises

    Moises là một trong những ứng dụng tiện ích giúp bạn có thể dễ dàng tách nhạc và lời chỉ thông qua smartphone. Bạn có thể sở hữu phần nhạc beat để hát karaoke hoặc sưu tầm những phần background music của một bộ phim yêu thích. Bạn thậm chí có thể sử dụng những đoạn nhạc này để làm phần nhạc nền cho video của chính mình.

    Ngoài ra, Moises còn có rất nhiều tính năng thú vị khác giúp cho trải nghiệm của người dùng trở nên tốt hơn, như: trích xuất và loại bỏ giọng hát khỏi bài hát, tách đoạn nhạc cụ khỏi bất kỳ tệp âm thanh/video nào, thay đổi cao độ chuyển âm nhạc sang nốt bạn tùy chỉnh hoặc thậm chí phần mềm này còn có khả năng phối lại đoạn nhạc mà bạn chọn với nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

    Cách tách nhạc và lời bằng Mois

    Để tách nhạc và lời bằng ứng dụng Moises thực sự rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo thứ tự các bước được liệt kê ở dưới đây:

    • Bước 1: Từ Màn hình chính, bạn hãy tải ứng dụng Moises trên CH Play (đối với người dùng hệ Android) hoặc App Store (với người dùng hệ iOS). Sau khi bạn đã tải thành công, nhấn Bắt đầu/Get started để bắt đầu quá trình tách nhạc.

    • Bước 2: Với những tùy chọn cách đăng nhập của Moises bằng Apple, Twitter, Facebook hoặc Google, bạn hãy chọn một trong những cách trên để đăng nhập tùy theo ý muốn. Ở hướng dẫn này lựa chọn đăng nhập bằng tài khoản Google như ảnh ở bên dưới.

    app tách nhạc và lời

    • Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào dấu + màu xanh ở giữa phía cuối màn hình để thêm đoạn nhạc mà bạn muốn tách. Lúc này, bạn có 3 lựa chọn để tải nhạc lên: từ link, iTunes hoặc File trên điện thoại. Bạn hãy chọn nguồn tải lên phù hợp.

    • Bước 4: Bài hát sau khi đã được tải lên app thành công, bạn sẽ có 2 lựa chọn:

    - Tách thành 2 bản nhạc/ Vocals, Instrumental

    - Tách thành 4 bản nhạc/ Vocals, Drums, Bass, Other

    - Ở bước này, nếu bạn muốn sử dụng app tách nhạc thành hai tập tin riêng biệt, hãy chọn Tách thành 2 bản nhạc và bấm Gửi/Submit.

    app tách nhạc và lời

    • Bước 5: Quá trình xử lý tệp để tách lời và nhạc sẽ cần diễn ra trong giây lát, bạn chỉ cần nhấn Enable notifications và chờ trong vài phút để ứng dụng có thể xử lý tập tin. Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ gửi thông báo cho bạn. 

    • Bước 6: Sau đó, bạn hãy bấm vào tập tin vừa được tạo và bấm Xuất ra/Export.

    app tách nhạc và lời

    • Bước 7: Tiếp theo, bạn hãy nhấn chọn Các đoạn nhạc riêng/Separated tracks hoặc Bản phối âm/Audio mix. Cuối cùng, hãy chọn định dạng bài hát mà bạn muốn tải về máy và nhấn nút Lưu/Export là quá trình tách nhạc và lời đã được hoàn tất và bạn có thể sử dụng chúng cho những mục đích riêng.

    app tách nhạc và lời

    Những thông tin được chia sẻ ở trên đây về các app tách nhạc và lời cũng như hướng dẫn cách làm hy vọng là sẽ hữu ích đối với bạn và bạn có thể thực hiện thành công một cách dễ dàng. 

    Tuy nhiên, nếu trong quá trình thao tác, thiết bị của bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào, hãy mang đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được kiểm tra và khắc phục một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trước qua hotline 1900.0213 để được hỗ trợ thêm thông tin cần thiết cũng như có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm