Các xử lý lỗi liên quan đến Wi-Fi trên iPhone đơn giản và hiệu quả

01/08/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

     

    Khi gặp phải lỗi liên quan đến Wi-Fi, bạn chẳng thể nào trải nghiệm iPhone một cách trọn vẹn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này tốt hơn.

    Lỗi liên quan đến Wi-Fi khiến người dùng gặp trở ngại khi sử dụng iPhone 

    Khi bạn kết nối điện thoại iPhone của bạn với mạng Wi-Fi hay một điểm truy cập bất kỳ có tên là %p%s%s%s%s%n thì máy bạn ngay lập tức sẽ mất khả năng bắt Wi-Fi.

    Lỗi này được một người dùng Twitter chia sẻ trên trang cá nhân của anh ấy. Anh ấy đã kết nối chiếc iPhone của mình vào một mạng Wi-Fi có tên như trên, và ngay lập tức, Wi-Fi trên máy bị tắt.

    Bạn sẽ không thể bật lại Wi-Fiđược nữa, vì khi bật lại nó cũng ngay lập tức bị tắt đi. Không giống với tình trạng hư hỏng phần cứng, hay nút Wi-Fi chuyển sang màu xám không thể bấm được, trong trường hợp này, công tắc Wi-Fi của bạn chỉ đơn giản là luôn trong trạng thái tắt mà thôi.

    Dữ liệu di động, GPS, Bluetooth, NFC và toàn bộ những kết nối khác, tất cả đều chạy bình thường. Các phần khác của phần mềm cũng không bị ảnh hưởng, phần cứng của máy cũng không hề bị gì cả.

    Cách xử lý duy nhất tính tới thời điểm hiện tại là phải Reset lại cài đặt mạng của máy.

    Bên cạnh đó, có một lỗi nữa cũng mới được phát hiện gần đây, nhưng nó nguy hiểm hơn. Bất cứ iPhone hay iPad nào nằm trong vùng phủ sóng và dò tìm được Wi-Fi có tên %secretclub%power thì đều sẽ bị dính lỗi như trên.

    Trong ngôn ngữ lập trình, sau % sẽ là 1 câu lệnh. Tức là iOS đã đọc cái tên Wi-Fi đó như là một dòng lệnh hệ thống, và gây ra lỗi như trên.

    Cách sửa lỗi ký tự Wi-Fi trên iPhone

    Để Reset lại cài đặt mạng trên iPhone thì bạn làm như sau, bạn truy cập theo đường dẫn:

    Settings (Cài đặt) => General (Cài đặt chung) => Reset (Đặt lại) => Reset Network Settings (Đặt lại cài đặt mạng).

    Cách này sẽ cứu bạn nếu bạn dính lỗi truy cập vào mạng Wi-Fi có tên là %p%s%s%s%s%n). Tuy nhiên, nếu máy của bạn dính lỗi %secretclub%power thì có thể sẽ bị nặng hơn và yêu cầu phải Reset lại toàn bộ.

    Với trường hợp này thì bạn nên kết nối iPhone với iTunes để Backup và Restore lại máy, cũng như bật lại Wi-Fi cho đến khi xác định phạm vi phủ sóng của con Wi-Fi của lỗi này.

    Từ phiên bản iOS 14.7, bạn đã khắc phục được lỗi này nên hãy tiến hành cập nhật hệ điều hành. 

    Cách khắc phục lỗi liên quan đến Wi-Fi trên iPhone vừa nêu đều khá dễ thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thể cải thiện sự cố, hãy mang máy trực tiếp đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt lịch sửa chữa trước qua hotline 1900.0213, đội ngũ nhân viên ở đây luôn sẵn sàng hỗ trợ tiếp nhận thông tin của bạn thật chu đáo.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm