5 dấu hiệu báo động cần "thay pin điện thoại iPhone" để tránh cháy nổ

09/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Thắc mắc mắc khi nào thay pin điện thoại iPhone và có dấu hiệu nào để dễ nhận biết giúp tránh cháy nổ hay không? Chúng ta đều biết và nhận thức được rằng không có gì nhanh chóng “tiễn vong dế yêu” vào sọt rác bằng pin bị hư.

    Phần đông người dùng đều cố gắng thích nghi và chấp nhận mức hiệu suất pin ngay càng suy giảm và có nguy cơ biến thành “bom nổ chậm” bất cứ lúc nào như một thói quen.

    5-dau-hieu-bao-dong-can-thay-pin-iphone-de-tranh-chay-no-ava

    Nhằm giúp người dùng tránh việc vì không biết khi nào và có thay pin điện thoại iPhone được không mà vô tình “nướng chín” chiếc iPhone cả chục triệu.

    Thì hôm nay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ tư vấn và giải đáp các nguyên nhân cũng như giúp các bạn biết được 5 dấu hiện cho thấy cần thay pin điện thoại iPhone chính hãng chính xác theo từng nguyên nhân.

    Những tác động tiêu cực khiến bạn phải thường xuyên thay pin điện thoại iPhone

    Về nguyên lý cơ bản và cấu tạo của pin lithium-ion hay còn gọi là pin Li-on (viết tắt là LIB) chính là loại pin có thể tái sạc và sử dụng nhiều lần.Trong quá trình sạc và sử dụng thì “lithium ion” sẽ di chuyển từ cực âm đến cực dương.

    Ở thời điểm hiện tại 100% các loại pin sử dụng trong điện thoại là  pin lithium-ion. Ưu điểm của loại pin này là có thể sử dụng nhiều lần theo dạng xoay vòng 500 chu kỳ (sạc / xả) với mật độ năng lượng tương đối cao.

    Tuy nhiên ưu điểm này cũng chính là nhược điểm LIB có thể khiến người dùng thường xuyên thay pin điện thoại iPhone . Nguyên nhân là vì chúng có chứa chất điện phân dễ cháy và có thể bị áp lực nếu chúng bị hỏng.

    Trong 1 vòng đời của pin thì thời điểm thay pin điện thoại iPhone chính là khi pin xuống cấp dầ với các biếu hiện công suất , hiệu năng suy giảm , tuổi thọ cũng mất đi do thay đổi hóa học của các thành phần hóa học trong 2 điện cực.

    5-dau-hieu-bao-dong-can-thay-pin-iphone-de-tranh-chay-no-chu-ky-pin

    Thông thường sự xuống cấp của pin và cả thiết bị hay xảy ra do nhiệt độ là chính. Sạc liên tục, cường độ cao sẽ khiến nhiệt độ cao làm “gia tốc” công suất làm cực dương carbon sản sinh ra nhiệt lượng cao.

    Đôi khi pin người dùng sạc quá nhanh, hay sạc nhồi có thể gây đoản mạch, dẫn đến nổ và cháy. Ngoài ra nếu pin lithium-ion bị hỏng hoặc bị nghiền nát hoặc nếu không thay pin điện thoại iPhone hay không được bảo vệ quá tải thì nó sẽ phải chịu tải điện cao hơn dẫn đến cháy nổ.

    Vậy khi nào và dấu hiệu nào cho thấy cần thay pin điện thoại iPhone chính hãng

    Dấu hiệu 1: Pin đã đạt tới ngưỡng giới hạn tuổi thọ.

    Apple inc đã từng thông báo rằng pin lithium-ion của hãng có số vòng (sạc / xả) là tối đa 500. Theo như nhiều nghiên cứu và mới đây là 1 nghiên cứu Andreas Gutsch ở Viện Công nghệ Karlsruhe đã chứng minh và cho thấy pin lithium-ion sẽ giảm đin 30% công suất , thời lượng cứ sau 1000 chu kỳ sạc xả.

    5-dau-hieu-bao-dong-can-thay-pin-iphone-de-tranh-chay-no-dau-hieu-1

    Và dĩ nhiên khi vượt qua ngưỡng giới hạn này thì dĩ nhiên cần phải thay pin điện thoại iPhone vì lúc này các dấu hiệu suy giảm hiệu năng như pin bị sưng phồng….

    Dấu hiệu ban đầu của pin điện thoại bị sưng bao gồm: màn hình trắng mờ, tách biệt giữa màn hình và thân điện thoại.

    Dấu hiệu 2 : Điện thoại thường xuyên tắt đột ngột.

    iPhone tắt đột ngột hay còn gọi là trường hợp sập nguồn. Như đã nói ở đầu bài thì trong quá trình sử dụng dòng điện sẽ di chuyển từ điện cực âm sang dương carbon.

    5-dau-hieu-bao-dong-can-thay-pin-iphone-de-tranh-chay-no-dau-hieu-2

    Tuy nhiên nếu iPhone của bạn đột nhiên tự tắt khi pin hết một nửa hoặc vẫn còn 100% thì có 2 lý do là khả năng hiệu chỉnh pin trong iOS bị rối loạn , và lý do còn lại là do 2 điện cực trong pin đã bị xung đột và hỏng. Hoặc năng lượng đi giữa 2 cực bị gián đoạn.

    Sử dụng iPhone của bạn cho đến khi nó tự tắt do pin yếu.

    Cắm iPhone của bạn vào bộ sạc chính hãng và sạc đến khi đạt 100%.

    Sau khi được sạc đầy, hãy thực hiện thiết lập lại mềm bằng cách giữ nút ngủ / thức và nút home của bạn ( ngủ / thức và một trong hai nút âm lượng trên iPhone X) cho đến khi logo Apple xuất hiện.

    Dấu hiệu 3: Thiết bị thường xuyên chạy chậm và tỏa nhiệt cao

    Trong các dấu hiệu cần thay pin điện thoại iPhone thì dấu hiệu chạy chậm và tỏa nhiệt cao là gặp thường xuyên nhất. Có thể do bản thân pin hỏng và cũng có thể là do chức năng “Peak Performance Capability” gặp xung đột và lỗi.

    Peak performance capability là 1 tiện ích được Apple tích hợp để làm giảm tốc độ và hiệu năng của máy khi pin bị suy giảm công suất.

    5-dau-hieu-bao-dong-can-thay-pin-iphone-de-tranh-chay-no-dau-hieu-3

    Vì thế để loại trừ khả năng cũng như kiểm tra thử xem, có phải do Peak Performance Capability hay không thì hãy kiểm tra thử xem tiện ích này có kích hoạt không?

    Nhấn vào Ứng dụng cài đặt , chọn tùy chọn Pin trong danh sách, sau đó chọn Sức khỏe pin (beta) và chọn tắt đi "Disable".

    Nếu sau khi tắt nó đi mà máy vẫn nóng và chạy chậm thì 100% là do bản thân pin và các thành phần của nó giải pháp chỉ có thay pin điện thoại iPhone mới đảm bảo an toàn cho thiết bị.

    Dấu hiệu 4: iPhone của bạn chỉ hoạt động được khi cắm sạc

    Nếu pin hết hoàn toàn, điện thoại sẽ không thể khởi động được, ngay cả khi đã cắm điện.Tuy nhiên, nếu điện thoại vẫn có thể bật nguồn khi được kết nối với nguồn điện và hoạt động ổn định, pin hoặc đầu nối pin, hoặc 2 cực có khả năng đang bị lỗi. Với trường hợp này cần phải nhanh chóng thay pin điện thoại iPhone chính hãng hoặc kiểm tra tổng quát để tránh pin bị sạc nhồi làm nổ và cháy thiết bị.

    Dấu hiệu 5: iPhone của bạn rất nóng không thể chạm vào

    Pin iPhone của bạn sinh ra nhiệt khi sạc lại đây là 1 điều hết sức bình thường. Bên trong pin lithium-ion (LIB) của điện thoại thông minh của bạn được thiết kế để nội hóa nhiệt.

    Nội hóa nhiệt tức là nó sẽ ngăn cản nhiệt của nó lan truyền sang các thành phần và linh kiện khác. Vì vậy, nếu bạn đột nhiên nhận thấy điện thoại của mình quá nóng để chạm vào, có lẽ đã đến lúc xem xét thay pin điện thoại iPhone mới.

    Nhưng hãy ghi nhớ 1 điều còn có thể do môi trường xung quanh của bạn. Nếu bạn chụp ảnh tự sướng ở bãi biển dưới ánh mặt trời nóng, thì đó có lẽ là do nhiệt từ mặt trời. Pin điện thoại rất nhạy cảm với biến động nhiệt độ, vì vậy hãy chắc chắn để bảo vệ chúng cho phù hợp.

    Sau tất cả, thì pin dù là pin dung lượng cao thì nó cũng cần phải được bảo quản và thay mới sau 1 thời gian sử dụng. Vậy câu hỏi bây giờ là thay pin điện thoại iPhone ở đâu tại TPHCM để đảm bảo chất lượng.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h địa chỉ thay pin điện thoại iPhone 6 sao duy nhất tại Việt Nam

    Có thể nói “sắm táo” thì dĩ nhưng “sửa táo – thay pin điện thoại iPhone chính hãng” thì vô cùng khó khăn giữa cái thị trường sửa chữa “vàng thau lẫn lộn”. Bởi chỉ cần 1 lần “lỡ dại” – “trót tin” vào các trung tâm kém chất lượng , giả mạo thì “tiền mất” và được khuyến mãi thêm “bệnh tật” cho dế yêu.

    Nổi trội trong số những trung tâm sửa chữa iPhone uy tín được cấp phép tại Việt Nam. Thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h thành lập từ năm 2006 đến nay đã trên 13 năm tuổi luôn trung thành với tôn chỉ “ minh bạch là nguồn sống của 24h” thì dịch vụ thay pin iPhone  tại trung tâm luôn đáp ứng được những yêu cầu và mang lại giá trị cốt lõi cho khách hàng.

    thay-pin-iphone-tai-benh-vien-dien-thoai-24h

    Quy trình sửa chữa và thay pin điện thoại iPhone tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    • Khách hàng liên hệ với trung tâm qua điện thoại, online hoặc đến trực tiếp cửa hàng.
    • Nữ tiếp tân sẽ hỗ trợ ghi chép và thu thập lỗi với miêu tả của khách hàng.
    • Kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí và đưa ra giải pháp cùng với mức giá thay pin điện thoại iPhone .
    • Quá trình sửa chữa sẽ được diễn ra trực tiếp có giám sát của chủ sở hữu.
    • Sau khi sửa chữa kỹ thuật viên sẽ kiểm tra vòng 1 và vệ sinh thiết bị.
    • Điều phối viên sẽ kiểm tra đối chiếu lỗi đã thu được từ tiếp tân và kiểm tra tổng thể sau đó nếu lỗi đã khắc phục sẽ liên hệ khách hàng.
    • Khách hàng sẽ cùng tiếp tân kiểm tra tổng thể sau cùng khi và chỉ khi hết 100% lỗi mới phải thanh toán.

    Khi khách hàng đến với chúng tôi sẽ được hỗ trợ bảo hành từ 6 đến 12 tháng với giá sửa chữa cạnh tranh. Đặc biệc tổng thời gian cần cho quy trình trên chỉ tối đa 30 phút. Với những quy trình trên chúng tôi tự hào là đơn vị sửa chữa chuyên thay pin điện thoại iPhone chất lượng cao nhất.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h – Best Care For Your Mobile

    ✫ Địa chỉ Trung tâm: 260 Ba Tháng Hai, P.12, Q. 10, TP.HCM

    ✫ Địa chỉ: 418 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM

    ✫ Địa chỉ:  652 Đường 3 Tháng 2, P.14, Quận 10, TP. HCM

    ✫ Địa chỉ: 249 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM

    ☎ Tổng Đài Sửa chữa: 1900.0213

    ✫ Website: chamsocdidong.com

    ✫ Fanpage: facebook.com/chamsocdidongcom

    Bài liên quan

    Cách khóa FB và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Cách khắc phục màn hình iPhone bị sọc trắng dọc nhanh chóng

    Friday, 12/04/2024

    Bạn bực bội khi màn hình iPhone bị sọc trắng. Đọc ngay bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách khắc phục hiệu quả

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max có quan trọng không?

    Friday, 12/04/2024

    Tần số quét màn hình iPhone 15 Pro Max sẽ giúp cho bạn trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm