Những lý do khiến điện thoại iPhone nhanh hết pin

27/04/2020 chamsocdidong

Xem nhanh

    Tình trạng iPhone hao pin nhanh chẳng mấy xa lạ với các iFan. Nhưng mỗi khi nói đến lý do, nhiều người dùng lại cảm thấy ngạc nhiên vì những nguyên nhân không ngờ đến.

      tại sao pin iphone nhanh hết  

    iPhone luôn có những vấn đề gây tranh cãi về pin. Pin iPhone dù dung lượng không cao, nhưng ở một mức độ nhất định vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, một số chiếc iPhone gặp phải tình trạng pin nhanh cạn. Điều này gây ra nhiều phiền toái và bất tiện cho người dùng.

     

    Tại sao iPhone nhanh hết pin và cách khắc phục

     

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng pin nhanh hết trên chiếc iPhone. Một số nguyên nhân với iFan đã khá quen thuộc. Một số nguyên nhân lại khiến người dùng bất ngờ. 

     

    Dịch vụ định vị đang hoạt động

     

    Nếu người dùng bật dịch vụ định vị, pin trên iPhone sẽ bị sử dụng lãng phí. Chính vì vậy hãy tắt tính năng này cho các ứng dụng khi không dùng. Vào Cài đặt => Chọn Quyền riêng tư => Dịch vụ định vị

      định vị vịt trí luôn bật sẽ rất hao pin  

    Mail trên iPhone hoạt động liên tục

     

    Mail trên iPhone sẽ tự động được làm mới một cách mặc định. Việc này khiến pin bị tiêu hao, người dùng nên cập nhật Mail thủ công, gi để tiết kiệm dung lượng pin.

      hoạt động của mail gây hao pin  

    Để cài đặt cách cập nhập Mail, người dùng vào Cài đặt => tìm mục Mail => chọn Tìm và nạp dữ liệu mới => chọn Thủ công là xong.

     

    Độ sáng màn hình cao

     

    Trên tất cả smartphone hiện nay kể cả iPhone, màn hình là bộ phận xài nhiều pin nhất. Điều này khá dễ hiểu bởi màn hình máy là nơi đảm nhận hầu hết mọi tác trên vụ.

     

    chỉnh độ sáng màn hình để tiết kiệm pin

     

    Để điều chỉnh độ sáng màn hình, người dùng vào Trung tâm điều khiển trên iPhone => giảm độ sáng màn hình ở thanh điều khiển. Người dùng không nên để độ sáng vượt quá 50% là tốt nhất.

     

    Ứng dụng tự động cập nhật

     

    Người dùng nên tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng, nếu không máy sẽ liên tục kiểm tra các phiên bản cập nhật mới. Đây cũng là một nguyên nhân âm thầm khiến pin sụt giảm nhanh.

      tắt chế độ tự động cập nhật để tiết kiệm pin  

    Người dùng vào Cài đặt => iTunes & Appstore => Ở phần Cập nhật bên dưới chọn Tắt. Như vậy iPhone sẽ ngừng kiểm tra bản cập nhật của các ứng dụng.

     

    Liên tục làm mới ứng dụng

     

    Làm mới ứng dụng là tính năng quen thuộc của iPhone. Nhờ vậy các ứng dụng sẽ luôn cập nhật thông tin, ngay cả khi người dùng không mở lên. Người dùng cũng có thể chọn tắt một vài ứng dụng không cần làm mới thường xuyên.

      ứng dụng nền luôn làm mới sẽ ngầm hao pin  

    Để điều chỉnh tính năng này người dùng hãy vào Cài đặt => chọn Cài đặt chung => tìm Làm mới ứng dụng trong nền để tắt. 

    Sóng yếu cũng là nguyên nhân

    Nghe như chẳng liên quan, nhưng iPhone sẽ liên tục dò tìm sóng di động trong môi trường sóng yếu. Điều này sẽ làm tiêu hao khá nhiều dung lượng pin, khiến người dùng có thể gặp tình trạng pin yếu nhanh chóng.

      pin hao khi sóng điện thoại yếu  

    Để tránh người dùng hãy mở Trung tâm điều khiển trên iPhone => kích hoạt chế độ máy bay khi không bắt sóng tốt. Mọi kết nối đều tắt bỏ ở chế độ này.

     

    Pin iPhone bị chai

    Bên cạnh những nguyên nhân từ cài đặt và phần mềm, iPhone nhanh hết pin còn do các hư hỏng ở phần cứng. Trường hợp gặp nhiều nhất chính là chai pin. Sau một vài năm sử dụng, vòng đời pin sẽ bị rút ngắn do tình trạng chai pin.

      chai pin là nguyên nhân thường gặp nhất khi pin nhanh hết  

    Một số lý do khác khiến lỗi nhanh hết pin có nguy cơ xuất hiện như iPhone bị chạm hoặc IC nguồn của máy bị hư.

     
    • Một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín là điều chiếc iPhone của bạn cần.
    • Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên sẽ báo tình hình máy và tư vấn cách khắc phục cho bạn. Tùy vào trường hợp cụ thể mà chi phí sửa chữa sẽ khác nhau.
     

    Trên bài là một vài lý do khiến chiếc iPhone nhanh hết pin mà người dùng thường gặp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp được người dùng. Mọi người cũng hãy đem máy đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h sửa chữa để khắc phục sự cố nhanh chóng. Liên hệ hotline 1900.0213 nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm