Hướng dẫn cách khắc phục màn hình iPhone 8 Plus bị vàng đơn giản

08/03/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    Màn hình iPhone 8 Plus bị vàng hiện nay nhiều người dùng khi gặp tình trạng này đều tỏ ra khá bất ngờ và lúng túng không biết vì sao mới hôm qua còn xem phim và chơi bình thường mà hôm nay đã vàng khè. Hãy bình tĩnh nếu các bạn thành tâm muốn biết cách khắc phục , hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại 24h tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này.

    Nguyên nhân nào khiến màn hình iPhone 8 Plus bị vàng

    Hiện tượng màn hình iPhone bị vàng hay được biết với tên chuyên ngành là « ám vàng » không chỉ xuất hiện trên iPhone 8 mà ngay cả các iPhone dòng X như XS và XR cũng đã gặp phải sau khi nâng lên iOS 12.2 beta 4.

    huong-dan-cach-khac-phuc-man-hinh-iphone-8-plus-bi-vang-don-gian-1

    Thoạt nhiên thì người dùng không bao giờ nghĩ ra LCD cũng sẽ bị lỗi ám vàng y chang trên màn hình OLED. Vì 90% người dùng đều suy nghĩ rằng màn hình bị ngả vàng là do công nghệ AMOLED đã giảm độ dày để cải thiện độ nhạy và trung thực.

    Nhưng thực tế với tình trạng màn hình iPhone 8 Plus bị vàng đã khẳng định rằng dù LCD hay AMOLED đều bị như nhau nếu quá trình cập nhật iOS bị lỗi hay sử dụng sai cách

    Nguyên nhân chủ yếu làm iPhone 8 Plus bị vàng màn hình.

    • Lớp keo dính màn hình chảy ra làm hỏng các điểm ảnh và biến đổi màu trên điểm ảnh.

    • Chế độ night shift đang được kích hoạt mà người dùng không biệt.
    • Người dùng giảm tối đa độ sáng màn hình sẽ làm xuất hiện màu vàng đặc trưng giống của chế độ night shift.
    • Thiệt bị đã va đập , nước chui vào, hay đơn giản áp lực quá cao khiến cho cáp màn hình và bo mạch bị méo hoặc gãy.
    Tham khảo: Top 4 cách khắc phục màn hình iPhone X ám vàng nhanh chóng ngay tại nhà

    4 cách khắc phục nhanh lỗi màn hình iPhone 8 Plus bị vàng đơn giản.

    Theo như kinh nghiệm của Bệnh Viện Điện Thoại 24h thì lỗi màn hình iPhone 8 Plus bị vàng không chỉ xuất hiện ở các máy dùng lâu, mà đôi lúc ngay cả các máy nguyên seal hoặc máy mới vẫn thỉnh thoảng thấy xuất hiện.

    Cách 1 : Thay đổi điều chỉnh bộ lọc màu sắc « Color Filters ».

    Bộ lọc màu có chức năng điều chỉnh cân bằng màu sắc với ánh sáng bên ngoài. Và thỉnh thoảng nó cũng dễ bị đơ hay xung đột với các thuật toán hệ điều hành.

    • Từ màn hình chính ta hãy vào trung tâm cài đặt > chọn đến cài đặt tổng > chọn vào trợ giúp > chọn tông màu màn hình > chọn vào bộ lọc màu.

    • Sau đó chọn vào chức năng Color Tint và kéo thanh trượt HUE và Intensity qua trái hay phải đến tông màu mong muốn.

    huong-dan-cach-khac-phuc-man-hinh-iphone-8-plus-bi-vang-don-gian-2

    Cách 2 : Disable hoặc tắt tiện ích True Tone.

    Tiện ích này dựa vào con chip cảm biến cho phép thiết bị cân bằng màu nền của toàn thiết bị theo ánh sáng và bức xạ của mặt trời cũng như các nguồn sáng.

    huong-dan-cach-khac-phuc-man-hinh-iphone-8-plus-bi-vang-don-gian-3

    Tuy nhiên tính năng này hiện tại chỉ hoạt động tốt ở iOS 12 nhưng khi cập nhật lên iOS 12.2 beta 4 thì tính năng này thỉnh thoảng nhận diện sai 2 gam màu tương phản dẫn đến sai thời điểm sáng tối dẫn đến màn hình iPhone 8 Plus bị vàng.

    • Từ màn hình chính ta hãy vuốt xuống vào trung tâm điều khiến và chọn vào nút có chữ True Tone để tắt. Ngoài ra ta cũng có tắt nó bằng cách vào trung tâm cài đặt chọn đến chức năng “màn hình và ánh sáng” chọn vào mục True Tone và tắt nó đi bằng thanh gạt.

    Cách 3: Thử qua tiện ích đảo ngược thông minh – Smart Invert.

    Ngoài ra còn có 1 cách khắc phục màn hình iPhone 8 Plus bị vàng mà ít ai biết đó là tiện ích đảo ngược thông minh – Smart Invert. Chế độ này hoạt động theo dạng màu tương phản. Khi kích hoạt tiện ích này màn hình sẽ được chuyển đổi từ trắng, trắng ngả vàng sang đen toàn phần.

    • Đầu tiên: Từ màn hình chính ta hãy vào trung tâm cài đặt > chọn đến cài đặt tổng > chọn vào trợ giúp > chọn tông màu màn hình > Và chọn vào chức năng đảo ngược thông minh – Smart Invert.

    huong-dan-cach-khac-phuc-man-hinh-iphone-8-plus-bi-vang-don-gian-4

    Cách 4: Hãy thử thay màn hình iPhone 8 Plus.

    Như chúng tôi đã từng nói thì vẫn có khả năng do lỗi vật lý tức là do lý do thứ 4 gây ra lỗi màn hình iPhone 8 Plus bị vàng. Với lỗi này thì 3 cách trên sẽ không hiệu quả , cách khắc phục tốt nhất chính là thay màn hình iPhone 8 Plus hoặc sửa chữa các linh kiện của điện thoại.

    Khi bạn cần thay màn hình hoặc sửa chữa các lỗi liên quan đến iPhone cần thật cẩn thận chọn lựa những trung tâm có giấy phép thật sự để không rút ngắn tuổi thọ của “dế yêu” bởi các dịch vụ sửa chữa tự phát nữa vời hiện nay.

    Hãy đến cùng Bệnh Viện Điện Thoại 24h tại địa chỉ 1114 TP Hồ Chí Minh đường 3/2 nếu các bạn có nhu cầu khắc phục các lỗi màn hình điện thoại iPhone. Hãy để các kỹ thuật viên tài năng và đầy chuyên môn của chúng tôi có cơ hội hỗ trợ nhanh chóng kịp thời để giúp mang lại sức sống mới cho “dế yêu” của bạn.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm